Cách tải Bảng tri thức Google dành cho Nhạc sĩ

 Cách tải Bảng tri thức Google dành cho Nhạc sĩ

Khi tìm kiếm các ban nhạc và nhạc sĩ yêu thích của bạn trên Google, bạn có thể nhận thấy rằng nhiều người có một bảng dành riêng cho âm nhạc của họ ở phía bên phải của trang kết quả đầu tiên. Đây được gọi là Bảng tri thức của Google.

——————————————————————

Bảng tri thức của Google (còn được gọi là Sơ đồ tri thức của Google) chứa đầy tất cả những thứ cần thiết mà bạn muốn người hâm mộ của mình xem, bao gồm hình ảnh, tiểu sử nghệ sĩ của bạn, ngày lưu diễn, hồ sơ xã hội, bài hát, album và hơn thế nữa.

Chúng là một cách tuyệt vời để giúp những người mới nghe hiểu về bạn trong nháy mắt. Đây là một ví dụ điển hình từ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Sơn Tùng M-TP:

Hãy coi đó là thông tin tổng quan về nghệ sĩ và thương hiệu âm nhạc của bạn , nhưng là nhãn hiệu xuất hiện ở đầu tìm kiếm của Google!

Việc có một cái không chỉ mang lại lợi ích cho bạn về mặt tăng khả năng khám phá của bạn trên Google mà còn có thể thực sự giúp cải thiện danh tiếng và nhận thức thương hiệu tổng thể của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn có được một cái?

Cách tải Bảng tri thức Google về âm nhạc

Điều đầu tiên bạn nên biết là Google sẽ tự quyết định cách hiển thị bảng điều khiển của bạn. Vì vậy, bạn sẽ cần sử dụng một số kỹ thuật SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để đảm bảo rằng nó có thể truy cập tất cả thông tin mà nó cần.

Bạn cũng nên biết rằng đây không phải là một môn khoa học chính xác và việc có được Bảng tri thức thực sự phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng của bạn trong thế giới âm nhạc. Với ý nghĩ đó, hãy cùng xem xét một số bước bạn có thể thực hiện để tạo cho mình cơ hội thành công cao nhất.

Thiết lập tài khoản Google của bạn

Cách đầu tiên và rõ ràng nhất để đảm bảo Google biết bạn là ai là nói trực tiếp với họ qua tài khoản Google của bạn. Có một số cách để thực hiện việc này và mặc dù chỉ những phương pháp này sẽ không đảm bảo một bảng điều khiển, nhưng chúng là một nơi tốt để bắt đầu…

Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn hoặc tạo một tài khoản mới

Nhưng khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào cùng một tài khoản khi hoàn thành các bước tiếp theo.

Tạo và chỉnh sửa tài khoản Thương hiệu Google

Bằng cách tạo tài khoản Thương hiệu Google, về cơ bản bạn đang cho Google biết bạn tồn tại và bạn là một ban nhạc hoặc nhạc sĩ. Bạn không phải chủ động tham gia vào tài khoản của mình sau khi thiết lập, nhưng trước tiên bạn sẽ cần thực hiện một số việc.

Bạn nên quản lý và chỉnh sửa tài khoản thương hiệu của mình để tài khoản này chứa tất cả thông tin cần thiết về bạn và âm nhạc của bạn, bao gồm các liên kết đến trang web, hồ sơ mạng xã hội và bất kỳ thông tin nào khác mà bạn có thể thêm.

Khi cố gắng bảo vệ bảng tri thức, Google sẽ xem xét  chất lượng, số lượng  và tính hợp pháp  của thông tin trên tài khoản Thương hiệu Google của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã cung cấp nhiều thông tin nhất có thể và đặt tài khoản thương hiệu của mình ở chế độ  công khai , để Google có thể dễ dàng truy cập và xem nó. 

Liên kết tài khoản thương hiệu của bạn với YouTube

Quan trọng – cũng đảm bảo  liên kết tài khoản thương hiệu Google với kênh YouTube của bạn. Điều này sẽ đảm bảo tất cả thông tin hiển thị trên kênh YouTube của bạn được liên kết với tài khoản thương hiệu Google của bạn, chứ không phải tài khoản Google cá nhân của riêng bạn.

Để làm điều này…

  1. Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn.
  2. Chuyển đến danh sách kênh của bạn 
  3. Nhấp vào  ‘tạo ra một kênh mới’  nút
  4. Điền vào các chi tiết để đặt tên cho Tài khoản thương hiệu và xác minh tài khoản của bạn

Tải nhạc của bạn trên YouTube Music

Tải nhạc của bạn lên YouTube Music là một ý tưởng tuyệt vời cho dù mục đích chính của bạn là có được Bảng tri thức hay không. Không có bằng chứng thực tế nào cho thấy việc tải các bản nhạc của bạn trên nền tảng phát trực tuyến nhạc chính thức của Google là bắt buộc cho mục đích của bài đăng này, nhưng dù sao thì hoàn toàn không có hại khi làm điều đó. Nó chỉ có thể giúp cơ hội của bạn.

Nếu chưa có, bạn có thể tải nhạc trên YouTube Music thông qua DAO Entertainment.

Quan trọng – cũng đảm bảo  liên kết tài khoản thương hiệu Google với kênh YouTube của bạn. Điều này sẽ đảm bảo tất cả thông tin hiển thị trên kênh YouTube của bạn được liên kết với tài khoản thương hiệu Google của bạn, chứ không phải tài khoản Google cá nhân của riêng bạn.

Để làm điều này…

  1. Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn
  2. Chuyển đến danh sách kênh của bạn.
  3. Nhấp vào nút ‘tạo ra một kênh mới’.
  4. Điền vào các chi tiết để đặt tên cho Tài khoản thương hiệu và xác minh tài khoản của bạn

Đăng ký trang web của bạn với Google Search Console

Một bước quan trọng khác được chính Google khuyến nghị là kết nối trang web ban nhạc với Tài khoản thương hiệu của bạn thông qua công cụ Google Search Console.

Hành động này xác minh rằng bạn sở hữu trang web của mình và tạo kết nối chính thức giữa thương hiệu và trang web của bạn mà Google sẽ nhận ra.

Điều này cũng rất hữu ích khi bạn đã được công nhận là đại diện chính hãng cho thương hiệu của mình, bạn có thể đề xuất các thay đổi cho bảng tri thức của mình trực tiếp với Google trong tương lai.

Xuất bản trang Wikipedia

Trang Wikipedia được xuất bản là một cách tuyệt vời để thể hiện danh tiếng của bạn với tư cách là một ban nhạc hoặc nghệ sĩ. Hơn nữa, Google sử dụng Wikipedia để tạo nguồn thông tin tiểu sử cho Sơ đồ tri thức của mình, vì vậy, có được một là một bước quan trọng để bảo vệ bảng điều khiển của bạn.

Tuy nhiên, việc bảo vệ một trang Wikipedia cho âm nhạc của bạn không hề đơn giản. Trang web đã thực thi nghiêm ngặt các quy tắc cho việc tạo các trang mới. Nói một cách đơn giản, trang cần phải trung lập và âm nhạc của bạn cần phải đáng chú ýcó thể kiểm chứng được. Nhưng chính xác thì điều này có nghĩa là gì?

Wikipedia nói rằng các bài viết phải từ một nguồn không thiên vị. Điều này có nghĩa là nó không phải là một trang quảng cáo cho âm nhạc của bạn, mà là một nguồn thông tin thực tế mô tả chi tiết sự nghiệp âm nhạc của bạn. Để tránh xung đột lợi ích, bạn nên nhờ một người hâm mộ hoặc bạn bè viết trang và tải trang đó lên cho bạn.

Thông tin bạn cung cấp cũng phải có thể kiểm chứng được. Điều này có nghĩa là nó phải được sao lưu bởi một nguồn đáng tin cậy của bên thứ 3, chẳng hạn như một ấn phẩm truyền thông chứ không phải trang web của ban nhạc của bạn.

Có lẽ quan trọng nhất, âm nhạc của bạn phải đáng chú ý. Thuật ngữ này có thể mang tính chủ quan, nhưng Wikipedia cung cấp các ví dụ sau đây về ý nghĩa ‘đáng chú ý’ đối với chúng.

  • Nhiều bài báo về âm nhạc hoặc chuyến lưu diễn của bạn
  • Album hoặc đĩa đơn trong bảng xếp hạng chính thức
  • Sự nổi bật trong một thể loại hoặc nền văn hóa phụ nhất định
  • Giải thưởng hoặc cuộc thi giành chiến thắng hoặc đề cử
  • Âm nhạc của bạn được giới thiệu trên một hình thức truyền thông khác, ví dụ: Chương trình truyền hình, phim, trò chơi
  • Tham gia hoạt động chính trị hoặc tranh cãi
  • Làm việc với các nhân vật nổi tiếng khác
  • Biểu diễn tại các lễ hội lớn hoặc các địa điểm nổi tiếng

Mẹo: Bạn cũng nên tạo một mục trên Wikidata.org cũng như Wikipedia. Wikidata có nhiều trường mục nhập có cấu trúc hơn và Google dựa vào dữ liệu cho Bảng tri thức của mình từ cả hai tài nguyên.

Related post